Return to site

Sau khi hút thai có nên đi lại nhiều không

· Sau khi phá thai

Sau khi hút thai có nên đi lại nhiều không là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Bởi việc đi lại trong đời sống hàng ngày là vấn đề không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó lại là nỗi lo lắng về việc sẽ gây ảnh hưởng đến vùng kín vốn đang rất nhạy cảm của các chị em phụ nữ. Hiểu được điều đó, sau đây các chuyên gia phòng khá Thành đức sẽ chia sẻ một số thông tin về vấn đề này như sau:

Sau khi hút thai có nên đi lại nhiều không

Sau khi hút thai có nên đi lại nhiều không?

Hút thai là một trong những phương pháp can thiệp trực tiếp vào cơ quan sinh dục của nữ giới nhằm mục đích chấm dứt tình trạng thai nghén cho các chị em. Phương pháp này thích hợp với những nữ giới có thai dưới 8 tuần tuổi, không mắc các bệnh về suy gan, suy thận, viêm nhiễm phụ khoa, cao huyết áp, rối loạn máu đông….

Cơ chế thực hiện phương pháp này là sử dụng một ống hút có đầu mềm, có khả năng linh động trong tử cung mà không gây bất cứ tổn thương nào. Đầu còn lại nối với bơm tay hoặc bơm điện để tạo lực hút, hút thai cùng nội mạc tử cung ra khỏi cơ thể.

Về cơ bản, hút thai là phương pháp đã được bộ y tế kiểm duyệt và công nhận là phá thai an toàn và chỉ định cấp phép thực hiện cho các bệnh viện tuyến huyện trở lên hoặc những phòng khám phá thai đáp ứng đủ điều kiện.

Bởi sau khi hút thai, dù ít hay nhiều thì sự tổn thương tại tử cung là điều không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, các cơ quan khác trong bộ phận sinh dục cũng chưa ổn định. Nếu đi lại nhiều hoặc mang vác nặng có thể làm tăng tình trạng tổn thương cho những cơ quan đó. Đồng thời, làm tăng nguy cơ hình thành các cục máu đông trong cơ quan sinh sản hoặc nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới băng huyết, hậu sản. Những hiện tượng này đều đe dọa nghiêm trọng với sức khỏe, thậm chí tính mạng của các chị em.

Một số nữ giới sau khi vừa hút thai xong đã vội vàng ra về vì tin tưởng rằng sức khỏe của mình đã ổn định. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết: Sau khi phá thai, nữ giới nên lưu lại cơ sở y tế từ 3 – 6 giờ để nghỉ ngơi. Sau đó, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành kiểm tra lại một lần nữa cho bạn. Nếu như tình trạng sức khỏe đã ổn định, bạn có thể ra về và ngược lại.

Việc cố tình đi về sớm có thể khiến cho cơ thể của bạn chịu tác động lớn từ các cử chỉ vận động. Đồng thời, việc đột nhiên lấy ra một bào thai trong cơ thể cùng với nội mạc tử cung sẽ khiến cơ thể bị “sốc” và rất cần được nghỉ ngơi, thay vì vận động.

Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là bạn không hề vận động gì cả mà cứ nằm hoặc ngồi nguyên một vị trí. Bởi điều này sẽ khiến cho cơ thể của bạn mệt mỏi và ì trệ, hoàn toàn không hề tốt cho sức khỏe của mình.

Vậy, giải pháp là gì? Nếu bạn đã cảm thấy khỏe, hãy cố gắng đi lại một vài vòng trong phòng. Điều này sẽ giúp lưu thông mạch máu trong cơ thể và khi đó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Ngoài ra, các chuyên gia phòng khám Thành Đức cũng nhắc nhở chị em sau khi phá thai không nên vội vàng làm việc. Thay vào đó, hãy tận dụng thời gian này để nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe. Bởi những áp lực của công việc cùng với quá trình di chuyển từ nhà tới chỗ làm có thể gây tổn thương cho sức khỏe của bạn.

Như vậy, câu hỏi về sau hút thai có nên đi lại nhiều không đã có lời giải đáp rồi. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi mang tới đã giúp bạn có các biện pháp chăm sóc sức khỏe một cách phù hợp nhất để đảm bảo an toàn sau khi phá thai.

Nếu bạn còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 01662286888 để được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình.